Žetta fulloršna fólk er svo skrżtiš!

Undanfariš hefur mašur oršiš var um reiši fólks ķ samfélaginu. Heimilisofbeldi viršist vera aš aukast og önnur ofbeldisverk eru nįnast oršiš daglegt brauš į sķšum fjölmišla landsins. Mašur skilur žó aš mörgu leyti vanmįttin sem liggur aš baki hluta žessarar reiši. Leigu- og kaupverš hśsnęšis er fariš upp śr öllu valdi og er ķ engu samręmi viš tekjur fólks. Almennt veršlag fer hękkandi og er ekki heldur ķ neinu samręmi viš launahękkanir. Margir eiga mjög erfitt fjįrhagslega og žaš er skiljanlegt undir žessum kringumstęšum. Hins vegar er reiši smitandi og žvķ aušvelt fyrir reiša fólkiš aš smita śt frį sér į samfélagsmišlunum.

Žegar ég var barn var ég hvött til aš vera śti aš leika mér og žaš gerši ég įsamt öšrum börnum ķ hverfinu. Viš vorum aš bralla żmislegt eins og börn gera žegar žau eru aš leika saman. Viš vorum ķ leikjum, geršum dyrabjölluat og drullu möllušum. Žaš var gaman. 

Ķ dag er kvartaš undan žvķ aš börn séu ekki nógu mikiš śti aš leika og lęra į lķfiš eins og žaš er ķ "raunheimi". Ég er sammįla žvķ og reyni aš hvetja mķn börn til aš vera śti aš leika sér. Dóttir mķn sem er 9 įra kom heim ķ vikunni ķ hlįturskasti yfir žvķ aš hafa veriš aš gera dyraat. Ég fann fyrir létti. "Vį börn eru ekki alveg hętt aš vera börn ķ gamla skilningnum"! Žaš fannst mér bara jįkvętt. Žaš er enn veriš aš pśkast og bralla. 

Ķ kvöld var svo hringt į bjöllunni hjį okkur og var žar męttur nįgranninn sem hellti sér yfir 9 įra barniš sem kom til dyra. " Žś varst aš gera dyraat hjį mér. Žś skalt bara passa žig" sagši konan og otaši puttanum ógnandi aš barninu sem kom grįtandi inn ķ stofu til mķn. Hśn var mišur sķn og žį ašallega vegna žess aš hśn hafši ekki gert žetta dyraat heldur vinkonur hennar sem voru ekki einu sinni ķ heimsókn hjį okkur. 

Eins og ég segi, žį er skiljanlegt aš fólk sé reitt og žaš sé aš berjast ķ bökkum fjįrhagslega og kannski tilfinningalega. Žannig eru ašstęšur hjį mörgum ķ dag og hefur veriš hluti af lķfshlaupinu ķ gegnum įrin. Hins vegar varš mér um žegar fariš er aš rįšast į börn til aš fį śtrįs fyrir einhverri innbyggšri reiši sem hefur ekkert meš ašra aš gera. Sama hvaša įstęšur liggja žar aš baki. Fį įstęšu til aš hella sér yfir einhvern.

Neikvęšni og leišindi eru eyšileggjandi afl sem hver og einn žarf aš takast į viš ķ gegnum lķfiš. Žaš er hins vegar val hvers og eins hvernig tekiš er į slķkri neikvęšni og žaš segir heilmikiš um žroska okkar, hvernig til tekst. Viš berum nefnilega öll įbyrgš į eigin hegšun og į žvķ aš vera fyrirmyndir fyrir börnin okkar, framtķšinni.

Ég mun tala viš nįgrannann į morgun en geri mér ekki vonir um skilning eša ęšruleysi af hennar hįlfu. Ég tel žaš samt vera rétt til aš vera fyrirmynd fyrir dóttir mķna og kenna henni aš žessi hegšun sé ekki įsęttanleg né bošleg af hįlfu fulloršinnar manneskju. Žaš er mitt hlutverk sem uppalenda.  

Jį, žaš er stundum erfitt og allt žaš, en fyrir alla muni reynum aš umgangast hvort annaš af viršingu og tillitssemi og munum aš ašrir eru mjög lķklega ķ sömu sporum og viš sjįlf.

Reiši nįgrannans hefur ekkert meš mķna fjölskyldu aš gera og viš ętlum aš skila henni žangaš sem hśn į heima. 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Hildur Jakobína Gísladóttir
Hildur Jakobína Gísladóttir

Vinnusálfræðingur og eigandi ráðgjafafyrirtækisins Officium ráðgjöf ehf. Hildur er með grunnmenntun í sálfræði, MBA gráðu frá Háskólanum í Reykjavík, stjórnendamarkþjálfi(Executive Coach) frá opna Háskolanum, Leadership Management International stjórnendaþjálfi og mastersgráðu í Vinnusálfræði frá London Metropolitan University,

Maķ 2024

S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband